Monday, November 8, 2010

Randy - Thần tượng âm nhạc của Tôi

Thường Tôi không hay đọc báo tờ , chỉ toàn đọc báo trên mạng , tình cờ hôm 4/11 đi công tác Hà Nội , ngồi trên máy bay giở tờ báo thanh niên ra đọc ....Miệng chữ u mà mắt thì chữ O ...Tôi quá đỗi kinh ngạc vì cuối cùng rồi thì thần tượng âm nhạc trong lòng Tôi cũng xuất hiện : Randy , ca sĩ với giọng ca ngọt và buồn mà cái thời 12 tuổi thơ ngây Tôi đã yêu mến và mong ước có một ngày mình sẽ được đối diện và nghe giọng hát vừa trầm buồn vừa mộc mạc ấy , Randy hát như tâm sự ,như chia sẽ thân phận đơn côi của Mình , Dạo ấy Tôi như cánh chim nhỏ Tôi có ba có mẹ nhưng gia đình Tôi gặp biến cố mặc dù có ba có mẹ nhưng Tôi thấy mình bơ vơ giữa dòng đời , rồi nhạc của randy đi vào tuổi thơ đầy khốn khó của Tôi ....Tôi nghe nhạc của Randy để an ũi mình , Tôi yêu tất cả các bài hát mà Randy hát , bất kể bài nào Randy hát tui cũng thấy hay ....

Randy thât gần gũi và giản dị , ngoại hình thay đổi nhiều nhưng giọng hát vẫn thế Rồi thời gian trôi đi Tôi cũng lớn , Tôi nghe nhiều thể loại nhạc nhưng những gì Randy đã hát hát bằng chính trái tim mình và cuộc đời mình thì chưa ai thay thế được có rất nhiều giọng ca hay nhưng không có giọng ca nào riêng và đặc biệt như giọng ca buồn ấy !


Rồi Randy không hát nữa , các phương tiện truyền thông cũng không có bất kỳ thông tin nào về randy suốt gần 20 năm , có nhiều khi Tôi thắc mắc không hiểu vì sao giọng ca ngọt ngào như thế mà Randy không đi theo con đường nghệ thuật , Randy hát rất hay nhưng Album ra không nhiều cũng chẳng hiểu vì sao ???


Hôm ở Hà Nội Biết Randy về hát để tìm mẹ của mình , nghĩa là Anh lại tái ngộ với khán giả những người đã từng yêu mến Anh và muốn qua đó tìm lại Mẹ mình , Trong cuộc sống này không ai thương mình bằng mẹ của mình vậy mà điều bình thường nhất giản dị nhất là được một lần ở trong vòng tay yêu thương của mẹ lại khó khăn đến thế với Randy... Nghe sao mà thương quá đỗi ! Từ Hà Nội bay vội về để được ngồi lại nghe Randy hát , Mình thật rộn ràng mong đến giờ để được nghe chương chình dành riêng cho Randy , Hôm ấy mưa to , ... Cảm giác hồi hộp chờ đợi như trong chờ gặp người thân của mình sau bao năm xa cách
Giờ Hội ngộ cũng đến , Tôi thoáng bất ngờ vì trong tâm trí tôi Randy là chàng trai ngoài 20 giản dị đơn côi ..giờ trước mắt tôi một randy phong trần ở tuổi 40 ,Randy của tôi đây sao giọng hát mà Tôi từng mơ uớc được có một lần ngồi nghe hát trước mặt mình bằng xương bằng thịt ....
Vẫn như ngày nào Randy hát và hát , hát bằng trái tim bằng sự giản dị của mình và chưa có sự thay thế ...giọng hát sau 20 năm vẫn trong vắt và buồn vẫn giọng hát ấy , nhắm mắt lại nghe Randy hát chợt tuổi thơ tôi bất chợt ùa về.............Tôi uống từng lời ca tiếng hát của Thần tượng mình đã hơn 8 bài mà tôi thấy còn chưa đủ ...Tôi ngồi thưởng thức nhạc Randy như một bữa tiệc thịnh soạn mà Tôi chưa từng được dự ....Tôi cám ơn Randy đã cho Tôi cảm xúc tuyệt vời trong Âm nhạc và ước mơ thành hiện thực .....
Tôi vui nhiều vì lần về quê này có lẽ thần tượng của Tôi lại hát....lại trãi lòng mình qua tiếng hát để những người đói nhạc như Tôi được thưởng thức no đầy .....Chúc ngày về quê hương của Randy đầy niềm vui và không còn cô đơn lạc lõng trầm buồn như chính những ca khúc mà Anh thể hiện .Chúc Anh ngày về đầy hi vọng và thành cộng trên chính miền đất đã sinh ra Anh , Người con mang tâm hồn việt .
Một khán giả trung thành của giọng hát Randy .


Tôi và thần tượng của mình

No comments: