Thursday, March 12, 2015

LẦN THỨ HAI THĂM ẤN ĐỘ - THÀNH PHỐ BANGALORE

Lại một lần nưã Tôi có cơ hội thăm Ấn độ, Trong khí trời se lạnh của tháng 2 , Thành phố Tôi dừng chân là Bangalore .
Bangalore theo như tôi được biết thì là trung tâm của cả nước về công nghệ thông tin , nhiều du học sinh Việt Nam học IT ở đây , và rất nhiều công ty phần mềm đặt ở đây đó là lí do làm cho Bangalore trở nên đắt đỏ ở Bangalore cái gì cũng đắt đỏ thuộc hàng đắt nhất Ấn Độ theo như người Bản xứ nói ! Tôi dạo một vòng quanh chợ , rồi vào trung tâm mua sắm lớn nhất Banglore , ở đây có rất nhiều Shop hàng hiệu nhưng giá lại rất mềm nếu so với Việtnam , ở đây mỗi Shop đều có rất nhiều đồ để cho mình chọn , cả trăm cả ngàn cái tha hồ mà lựa chọn ngắm nghía , vào shop áo sơ mi nam thì hàng hàng lớp lớp đủ màu đủ kiểu thỏa thích chọn .
Rời bangalore trong đêm .... Sân ga lạnh lẽo nhưng chật cứng người ( chẳng biết người Ấn đi đâu mà đi dzữ thế ) :) , Sân ga Banglore sạch sẽ hơn sân ga ở NewDehli nhưng cũng có rất nhiều người nghèo nằm vật vã bên lề , ở đây nhìn thấy người nghèo mà muốn rơi nước mắt !!!! nghèo hèn vật vẹo bám lấy họ và con cháu của họ , ở đây nghe nói cha làm nghề xe kéo thì đời con chắt chắn cũng hành nghề xe kéo , ý thức đổi đời của họ hầu như không hề có trong suy nghĩ của họ , giống như câu :"con quan thì lại làm quan con sãi ở chùa ra quét lá đa "
Họ Sùng kính Thần thánh tôn giáo và phó thác đời mình cho tôn giáo , nên cuộc sống của họ chậm chạp , từ từ cho qua hết kiếp , người nghèo thì nghèo tận cùng , nhìn họ ốm nhom ốm nhách đen đúa trong rất tôi , những người gìau ở Ấn tự cho mình cái quyền được bắt nạt người nghèo trong rất phản cảm !
Biết rằng ở bất kỳ đất nước nào miễn có tiền thì mua tiên cũng được có tiền thì có quyền nhưng ở Việt Nam mức độ phân cấp gìau nghèo không rõ rệt như ở Ấn độ , vì ở Việtnam tương thân tương ái rất cao và rất ít khi thấy cảnh người giàu bắt chẹt người nghèo , nếu bạn muốn la ai đó bạn phải đúng nếu không bạn sẽ nhận được phản ứng ngay !!!! nhưng ở Ấn độ thì người nghèo thấp cổ bé họng , những người giàu tự phong cho mình cái quyền được ngồi trên và quát tháo người nghèo , và người nghèo ở đây thì tự áp đặt thân phận cho mình , Nhìn những cảnh người giàu vô cớ bắt nạt la mắng những người nghèo làm nghề culi , xe kéo mà thấy tội trong khi những con người nghèo khổ ấy chẳng biết phản ứng trả , cứ lầm lũi , hèn mạt biết thân biết phận mình trong thấy xót xa !!!! Tôi đã đi ít nhất 5 quốc gia đã gặp không ít người nghèo nhưng chưa thấy ở đâu có kiểu người nghèo như ở Ấn độ ! Lúc trước Tôi hay nghe Ba tôi nói từ "nghèo hèn " nhưng Tôi chưa hiểu hết chưa cảm hết được ý nghĩa của từ đơn giản đó " vì nghèo quá nên mới hèn " .
Ngày đầu tiên của Tôi ở Banglore - Ấn Độ trôi qua như thế đấy ! Tàu chuyển bánh rời sân ga đưa Tôi đến một thành phố mới khám phá thêm nhiều điều mới mẽ và thú vị ở Ấn độ.

No comments: