Thursday, March 12, 2015

Thuỵ Sỹ - Zurich city



chiều 5g hối hả rời sài gòn trong cảnh kẹt xe và cái nắng chiều oi bức , chặng đường từ HCM đi Thuỵ Sỹ khá vất vả , phải bay qua Singapore 1g30 phút sau đó lại vất vưởng 3 tiếng để bay tiếp đến Zurich Thuỵ Sỹ 13g bay hichic....chặng đường quá dài đối với sức chịu đựng của một người say tàu xe như mình nhưng đành chịu , hôm nay may mắn được bay với chuyến bay lớn với 500 chỗ ngồi nhưng chì có hơn 100 khách nên mình chiếm được 3 ghế thế là nằm dài và đánh một giấc mê li ,
giựt mình thức giấc , ơ hay còn chỉ 5 tiếng nữa thôi là mình đến được thuỵ sỹ , chuyến bay rất êm , phục vụ ăn uống suốt đêm , free cả rượu và mì gói :)
Giờ của Thuỵ sĩ đến trễ hơn việt nam mình 5g vào mùa hè ,
loay hoay rồi thời gian hạ cánh cũng đến !
lần đầu tiên đặt chân lên đất thuỵ sỹ đi đâu cũng thấy dấu cộng màu đỏ chót ,hải quan ở đây rất dễ mang theo thịt và nước mắm cũng chẳng sao , thích !
thời tiết thuỵ sĩ tiếp tôi với cái lạnh 11 độ vào lúc 7g30 sáng , rét run vì tôi chẳng chuẩn bị đồ lạnh cho mùa hè , mưa lất phất trong buồn lạ !.
Thuỵ sĩ dần hiện ra , với những con đường sạch bon , cây xanh khắp nơi , đường thưa thớt người , dân thuỵ sĩ là dân số già , người trẻ rất ít , đi ra đường thấy các cửa hiệu đóng im ỉm , vắng lặng chẳng thấy người mua , xa xa có vài quán cafe dạng giống như cafe trung nguyên bên mình , trông người dân thuỵ sỹ có vẽ xa cách , đi đường chẳng thấy tiếng ồn ào cười nói , chẳng thấy ai bóp kèn xe in ỏi , mọi người từ tốn và lịch sự , tư dưng làm mình nhớ sài gòn nhớ cái ồn ào náo nhiệt ....Zurich city là thành phố cổ của Thuỵ sỹ già nua và cổ kính , cuộc sống không ồn ào vội vã ,
rời thành phố Zurich buồn bã và cổ kính chúng tôi tiếp tục hành trình đến Lucerne. một thành phố khác của thuỵ sĩ - thành phố của du lịch thuỵ sỹ.

5 comments:

MaiN said...

chym liệng :D

Unknown said...

Chị cũng viết Blog ah, hi.

JHEN said...

Nice photo my friend

PHINA BUI said...

Hi Du , chi viet lau roi , viet cho vui chia se:)

PHINA BUI said...

Thanks my dear Jhen