Saturday, July 8, 2017

MAY QUẦN ÁO Ở ẤN ĐỘ

Tôi đặc biệt thích và bị mê hoặc với những trang phục ấn độ, màu sắc sặc sỡ , kèm theo các hoa văn cầu kỳ , hễ có dịp đi Ấn là Tôi thường nhờ thợ may may cho mình vài bộ . Ở ấn kỹ thuật may vá khác ở Việt Nam nhiều , Thường khi may thợ may ở đây không vắt sổ nhưng bù lại họ may dằn lên rất nhiều 2 , 3 đường may , ngoài ra Họ thường chừa khoảng thừa rất nhiều để người mặc có thể nới ra khi tăng cân , nếu so về kỹ thuật và thẫm mỹ may vá thì thợ may ở Việt Nam khéo hơn rất nhiều , Quần áo ở Ấn thường không bền do các vật trang trí Họ đều kết bằng tay nhưng may không chặt nên thường bị rớt ra , vải rất đắt tiền nhưng thường hay bị ra màu , kimsa và kim tuyến thì ngồi đâu rớt đó , Ở Ấn người ta không thường giặt bằng tay tại nhà cho những trang phục đắt tiền hoặc những trang phục để đi tiệc mà thường mang ra tiệm giặt ủi , phí rất rẽ , Trang phục ấn độ thường không may nút mà dạng tròng đầu nên Tôi không quen rất khó khi mặt vào và cởi ra vì may rộng thì mặc không đẹp nhưng may chật thì khó mặc , Tôi thường may nhiều rồi về nhờ thợ ở Việt Nam vào dây kéo bên hông tiện lợi và đẹp nhưng thợ may Việt cũng đã huỷ hoại của Tôi vài bộ do không quen may
Phần trang trí trên váy
Choli mặc trong ngày cưới của mình
Áo bộ này mẹ chồng chọn mua sau đó 2 mẹ con đi chợ
Party Salwar bằng vải coton pha nilon bộ này mẹ chồng thích nhất , mẹ bảo mặc vào rồi đi thăm bà ngoạiParty salwar Đỏ đậm do 2 em chồng mua tặng vì thấy chị thích màu sắc màu mè sặc sỡ
Party salwar Xanh lá bộ này chồng chọn mẹ trả tiền , bộ này mặc vào nhìn cũng dễ thươngParty salwar
lần đầu gặp mặt chồng dắt ra chợ chọn vải rồi về may

mặt sau của áo blouse
Daily salwar
daily salwar này là do dì tư của chồng may tặng để mặc thường ngày
daily salwar chồng may sẵn mang qua lam quà tặng giá khoảng 120,000vnđ
Party salwar bộ này chồng dắt đi mua về sửa lại giá 400,000 do có đính nhiều bộ này chồng tư chọn màu chọn kiểu rồi nhờ thợ may dùm luôn giá cũng mềm vì là daily dress khoảng 120,000 vnđ
Cô này là thợ may hay may đồ Ấn khi Tôi qua , cô quý Tôi lắm và muốn nhận Tôi làm đồ đệ trong khoản khâu vá nhưng Tôi tính ham vui không chịu khó và kiên nhẫn nên đành từ chối hảo ý của cô

4 comments:

MaiN said...

Bà này vừa khoe của, vừa nhân tiện khoe cả husband luôn nè :p Tui cũng rất thích màu đỏ. Có hảo ý tặng tui thì tui gợi ý luôn màu đỏ í a :D hehe

BUI THANH TU said...

Tốt khoe xấu che mà hìhìhì ,Nếu Tết này Tui có dịp đi Ấn nữa nhất định tui sẽ gift bà một bộ party salwar màu đỏ bonus bà luôn một bộ vòng đeo tay cùng tông :)còn thích gì nữa không? tui cũng sẽ tự gift cho tui vài bộ saree và salwar heheeh

MaiN said...

Từ giờ tới tết chắc tui ... thao thức miết miết quá. Đồ Ấn bận giống hàng kiểng, màu mè cho zui, dù sao tui cũng rất thích hí hí :))

BUI THANH TU said...

Ke hoach thi du dinh di nhung thuc te the nao thi chua biet heheheh .... yen tam di khoi thao thuc ba thay tui di An thi cu yen tam la ba se co qua mừ