Thursday, December 15, 2016

MANILA - PHILIPINE THÀNH PHỐ XINH ĐẸP

Nghe nhiều về philipine nổi tiếng với các vụ bắt cóc , giết người và gần đây nhất là vụ các du khách hongkong bị giết khi cảnh sát philipine giải cứu không thành công , Đi philipine trong tâm trạng lo lắng và hồi hộp....
Các thành viên mặc trang phục truyền thống của quốc gia mình
Trang phục truyền thống các nước Asian

Philipine nhìn từ trên cao xuống là vô số các hòn đảo nhỏ bao quanh trong tuyệt đẹp trong bầu trời đêm nhiều đèn ,



Đoàn Việt Nam

Khí hậu philipine cũng tựa như Việt Nam đặt biệt là rất giống Sài gòn với chỉ hai mùa mưa nắng ,
Xuống sân bay Manila cảm giác lo sợ tan biến vì người philipine rất mến khách và thân thiện , điểm nổi bất là họ nói tiếng Anh cực giỏi , tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 ở đây
Người Philipine ở Manila và Makati rất đẹp , da hơi ngăm , cao ,mặt rất thanh giọng nói ngọt ngào thân mật ......
Cơ sở hạ tầng ở philipine cực tốt với hệ thống cầu vượt chồng chéo có tính toán , Ở thủ đô hầu như phương tiện đi lại chính là xe hơi và phương tiện giao thông công cộng , Ở Manila thường hay kẹt xe hàng giờ ....

Trang phục truyền thồng của philipine cực đẹp với nhiều kiểu hoa văn thêu tinh xảo , Người Philipine phần lớn theo đạo chúa họ rất thích hát và chơi nhạc đi đâu cũng thấy người ta hát ca giọng của ai cũng trong cao thánh thót chắc là do thường xuyên hát thánh ca được đào tạo từ nhỏ nên họ có giọng hát hay chăng không biết nữa.............cứ có thực khách nào có sinh nhật thì toàn bộ nhân viên của nhà hàng sẽ hát rất nhiệt tình để chúc mừng khách tạo nên một nét văn hoá rất riêng của philipine




Trái cây ở philipine
Nhưng nói gì thì nói không đi đâu tốt hơn ở quê mình , qua đây gần 10 ngày thì đói đủ :) thức ăn ở đây phần lớn hay ăn thịt he0 , họ ít ăn rau , Ở philipine có nhiều nhà hàng Việt Nam thành công vì dân philipine thích ăn món ăn việt như nhà hàng Zao , Phở Hoa..
Nhớ món rau muống xào tỏi giản dị , thèm tô canh chua cá bông lau , và món cá kho tộ nữa
Mấy ngày đầu ra nước ngoài , xung quanh toàn người lạ bất chợt gặp người Việt Nam nơi đất khách , lòng mừng khôn tả thế mới hiểu và cảm thông với những người việt xa xứ .......nhớ nhà nhớ món ăn nhớ cả cafe Việt .......


Cây giáng sinh và các phụ liệu trang trí sặc sỡ đẹp mắt
"Ta đi ta nhớ quê nhà nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương " Thật chẳng sai ..Không có ở đâu tốt hơn nhà mình .....Chỉ còn một đêm nữa thôi là được về nhà rồi.............

3 comments:

MaiN said...

Vậy là còn rảnh thêm hôm nay để tìm mua quà cho tớ í àh? hehe ... Hỏi lại cái trái trong hình tên gì, ăn làm sao, vị ngon hong?
Với ... đã nhắm tay hồi giáo trùm mền nào cho tui chưa, ko là tui hận tui hận bà hết kiếp!!! :D

PHINA BUI said...

trai do tui khong biet trai gi nua , mien di dau thay trai gi la la ma o Viet Nam khong co la tui mua ...Trai nay lot vo ra nhin giong trai may , can mot mieng....ahhhhhhh..... no chua oi la chua.....chua...chua.....chua toi oc o luon , can mot mieng ba nhin doi con co 22%...tui hot het may anh hoi giao ve facebook cua tui ruii ba vo do ma chon kakakkak

MaiN said...

Hhehe ... tui cũng thích hội họp mà bà con bận đồ truyền thống lắm, mặc dù tui bận áo dài xí dã man, không khác gì đòn bánh tét hết trơn :)) Để xem mốt có dịp tui sẽ mua 1 chiếc váy Laos sặc sỡ, 1 bộ Baju Kurung của phụ nữ Mã rùi vẽ Henna tay cho về má tui hết hồn chim én chơi =))